body step เน้นบริหาร ช่วงสะโพก ก้นและต้นขา

Body Stepการออกกำลังกายโดยการก้าวขึ้น-ลง เป็นหัวใจของการใช้ BODY STEP นั่นคือ เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอแบบเต็มรูปแบบเพื่อเน้นบริหาร ช่วงสะโพก-ก้นและต้นขาของคุณ
สามารถใช้ขั้นพื้นฐานร่วมกับการเคลื่อนไหวเช่น burpees, push ups และการออกกำลังกายโดยยกแผ่นน้ำหนักเพื่อทำงานกับร่างกายส่วนบน
ใน Class BODY STEP จะมีการออกกำลังกายเป็นกลุ่ม เปิดเพลงสนุกเร้าใจ เพื่อความสนุกสนาน

BODY STEP สามารถใช้ได้ทั้งแบบออกกำลังกายแบบ 55, 45 หรือ 30 นาที

เป็นสุดยอดการออกกำลังแบบ Step และ ให้ผลด้านการกระชับบั้นท้ายและต้นขาได้เร็วสุด

คลาส Body Step จะใช้อุปกรณ์ประกอบคือ แท่นสเต็ป การบริหารคล้าย ๆ คลาสแอโรบิคทั่วไป แต่จะเพิ่มการเคลื่อนไหวในการก้าวเท้าขึ้น และลง แท่นสเต็ป แต่ก็ยังมีการเคลื่อนไหวแบบแอโรบิคผสมอยู่ด้วย

ส่วนลักษณะเด่นของคลาส Body Step ที่แตกต่างจากคลาส Step โดยทั่วไป นั่นก็คือ Body Step จะมีการแบ่งการเคลื่อนไหวออกเป็น 12 ช่วง

จะเริ่มตั้งแต่ช่วงแรกจากการ Warm up ร่างกาย ด้วยการเคลื่อนไหวในแนวราบ อาจจะมีการก้าวขึ้นลงสเต็ปเล็กน้อยเท่านั้น พอเริ่มเข้าสู่ช่วงที่ 2 และ 3 เพลงที่ใช้ปะกอบก็จะมีจังหวะที่เร็วขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่เพิ่มจังหวะการก้าวขึ้นลงสเต็ปมากขึ้น เพื่อให้ผู้เต้นมีความคุ้นเคยกับสเต็ปมากขึ้น

เข้าสู่ช่วงที่ผู้เต้นจะต้องเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจให้เร็วมากขึ้น ด้วยเพลงที่ 4 จังหวะของเพลงเร็วขึ้นอยู่ในระดับที่เรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดี ช่วงอัตราการเต้นของหัวใจจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ในช่วงประมาณ 60% ผู้เต้นที่ยังคุ้นชิน อาจต้องระมัดระวังในการก้าวขึ้นลงสเต็ป รวมไปถึงไม่ควรหยุดเต้นโดยทันทีทันใด เพราะช่วงนี้อัตราการเต้นของหัวใจอยู่ในช่วงค่อนข้างสูง แนะนำว่าค่อยลดความเร็ว และลดความหนักของการเคลื่อนไหวลงดีกว่า รอให้อัตราการเต้นลดลงแล้วค่อย ๆ หยุดดีกว่า

ช่วงของการกระชับกล้ามเนื้อในเพลงที่ 5 – 7 ช่วงนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาของการกระชับกล้ามเนื้อ ช่วงนี้จะเน้นหนักไปที่ช่วงล่างทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อขา ต้นขา และสะโพก

ส่วนช่วงที่ 8 – 10 ช่วงนี้จะเป็นช่วงพีคที่สุด เน้นอัตราการเต้นของหัวใจสูงถึง 80% เป็นช่วงของการเผาผลาญไขมันที่เก็บสะสมไว้ในร่างกายจริง ๆ เป็นช่วงที่เหนื่อยสุด ๆ

และช่วงสุดท้าย หลังจากเต้นกันจนลืมเหนื่อยไปแล้วก็ถึงเวลา Cool down ปรับสภาพอัตราการเต้นของหัวใจให้ลดลงจนถึงระดับปกติ และต่อด้วยการยืดเหยียดกล้ามเนื้อหลังจากการออกกำลังกายอย่างหนัก

โฆษณา